Search

หนุ่มตกใจสุดขีด วิ่งหนีไม่คิดชีวิต หลังเห็นไอ้เข้นอนอ้าปากอยู่กลางลำห้วย - Tnews - ทีนิวส์

alatalatteknologi.blogspot.com

หนุ่มตกใจสุดขีด วิ่งหนีไม่คิดชีวิต หลังเห็นไอ้เข้นอนอ้าปากอยู่กลางลำห้วย ต้แงบอกเลยเป็นภาพที่ถูกแชร์กันอยู่ในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก เป็นโพสต์การเตือนภัยให้ระมัดระวังสำหรับใครที่ไปเเล่นน้ำ หรือว่าไปหากินตามห้วย เพราะว่าเป็นภาพของจระเข้ตัวใหญ่ที่นอนอยู่บนบก มองเห็นไกลๆ ถึงกับผวาขาแข็งวิ่งไปออก แต่พอสังเกตดูชัดๆ ถึงกับฮาหนักมาก โดยทางเพจ ตำบลหนองกินเพล ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุว่า
 

"ระวังไอ้เข้เด้อพี่น้อง บ่รู้ว่าหลุดมาจากใส" ใครมันมาปั้นไว้เนี่ย เหมือนจนทำเอาที่ผ่านมาเห็นแทบวิ่ง พอเข้าไปดูใกล้ๆ โล่งอกเลย แต่ต้องยอมรับในฝีมือการปั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ 

สำหรับ จระเข้ เป็นวงศ์ของสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ ใช้ชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Crocodylidae อยู่ในอันดับจระเข้ (Crocodilia) มีลักษณะโดยรวมคือ ส่วนปลายของหัวแผ่กว้างหรือเรียวยาวบางตัวปากเป็นรูปตัว v และ u ขากรรไกรยาวและกว้าง เมื่อหุบปากแล้วจะเห็นฟันซี่ที่ 4 ของขากรรไกรล่างเนื่องจากขอบปากบนตรงตำแหน่งนี้เป็นรอยหยักเว้า ส่วนปลายของขากรรไกรล่างข้างซ้ายและข้างขวาเชื่อมต่อกันเป็นพื้นที่แคบ 
 

กระดูกเอนโทพเทอรีกอยด์อยู่ชัดกับแถวของฟันที่กระดูกแมคซิลลา กระดูกพาลามีนมีก้านชิ้นสั้นอยู่ทางด้านหน้าและไม่ถึงช่องในเบ้าตา พื้นผิวด้านบนของลิ้นไม่มีสารเคอราติน ต่อมขจัดเกลือบนลิ้นมีขนาดใหญ่ มีก้อนเนื้อที่ปลายปากนูนสูงที่ช่องเปิดรูจมูกเรียกว่า "ขี้หมา" "ก้อนขี้หมา" หรือ "หัวขี้หมา"[2] ซึ่งจะแตกต่างออกไปตามชนิดและเพศหรือขนาด โคนหางเป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่และแข็งแรงเรียกว่า "บ้องตัน" ใช้ในการฟาดเพื่อป้องกันตัว หางแบนยาวใช้โบกว่ายน้ำ
 


ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

เจนจิรา หนองแสง
ข่าววันนี้ โดยสำนักข่าวทีนิวส์



August 03, 2020 at 11:02AM
https://ift.tt/2DtSWt3

หนุ่มตกใจสุดขีด วิ่งหนีไม่คิดชีวิต หลังเห็นไอ้เข้นอนอ้าปากอยู่กลางลำห้วย - Tnews - ทีนิวส์

https://ift.tt/37lyqpo


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หนุ่มตกใจสุดขีด วิ่งหนีไม่คิดชีวิต หลังเห็นไอ้เข้นอนอ้าปากอยู่กลางลำห้วย - Tnews - ทีนิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.